Coppha nhôm dự án Soleil Đà Nẵng – Chuyện lâu mới kể

logo-fn

Trang chủ»Tin tức»Coppha nhôm dự án Soleil Đà Nẵng – Chuyện lâu mới kể

Coppha nhôm dự án Soleil Đà Nẵng – Chuyện lâu mới kể

Dự án Soleil Ánh Dương từng “chết lâm sàng” trong giai đoạn 2011 – 2015 khi thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng rơi vào khủng hoảng. Dự án trở thành một bãi đất trống, gây “nhức mắt” cho người đi đường bởi đây là khu đất nằm ở vị trí “vàng”, ngay ngã ba đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.

Đầu năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Thịnh Việt Nam (PPCAT) gây xôn xao thị trường bất động sản khi tuyên bố “thâu tóm” thành công dự án Soleil từ tay Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD Holdings).

Ngay sau đó , PPCAT đã chuyển tên dự án từ Tổ hợp Ánh Dương Đà Nẵng sang thành Dự án Tổ hợp Ánh Dương – Soleil Đà Nẵng. Và lên kế hoạch đầu tư 10.000 tỷ đồng để xây dựng tổ hợp căn hộ – khách sạn Ánh Dương – Soleil trên khu đất rộng 21.800m2 tại giao lộ đường Trường Sa – Hoàng Sa với đường Phạm Văn Đồng ở Đà Nẵng.

———-

Thông tin dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng

  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng, thuộc PPCAT Việt Nam.
  • Vị trí: Giao lộ Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Tổng diện tích: 2,2 hecta.
  • Đơn vị quản lý dự án: Artelia của Pháp.
  • Đơn vị thiết kế kiến trúc, cảnh quan: Aedas
  • Quản lý & vận hành: Wyndham Hotel Group (Mỹ).
  • Quy mô: Tổ hợp gồm 2 tòa condotel 57 tầng, 1 tòa condotel 50 Tầng và 1 tòa khách sạn 47 tầng.
  • Tổng thầu thi công : Hòa Bình.
  • Thời gian hoàn thành: dự kiến 2019.

———-

Ở đây chúng ta không bàn về thông tin cũng như lịch sử của dự án được mệnh danh là cao nhất thành phố sông Hàn, mà mình sẽ giới thiệu đến bạn biện pháp coppha của nó.

Block D với quy mô khách sạn 47 tầng được triển khai đầu tiên và khởi công ngày 03/03/2016. Phương án ván khuôn được tổng thầu thi công HBC lựa chọn là coppha nhôm và hệ sàn thao tác tự leo. Kumkang Kind một lần nữa được Hòa Bình “điểm mặt” để đồng hành cùng họ trong hành trình chinh phục “cái nắng cái gió” của miền Trung.

Lối kiến trúc độc đáo với hình dạng “lượn sóng” theo phương đứng là thử thách đối với đội ngũ thiết kế và thi công. Nhiều phương án coppha nhôm đã được xem xét. Dùng ván khuôn cổ điển cho những vị trí “khó trị” để tiết giảm chi phí là kết quả sau nhiều lần cân nhắc.

 

Vị trí dùng ván được đánh dấu màu xanh blue

 

Coppha nhôm bắt đầu được triển khai. Tuy nhiên, với những lần “thay tên đổi chủ” của dự án, việc kết cấu liên tục cập nhật là không thể tránh khỏi. Do vậy tiến trình thiết kế, gia công nhôm cũng chia làm nhiều đợt để tránh bị ảnh hưởng khi kết cấu chưa hoàn tất.

Vách tầng hầm bắt đầu được sử dụng ván khuôn nhôm đợt đầu tiên.

Nhôm được dùng cho cột vách đến hết tầng 4, những đợt hàng tiếp theo tiếp tục được chuyển về và bắt đầu sử dụng full nhôm ở tầng 5.

Loại bỏ phạm vi kết cấu thay đổi lượn sóng, có thể nói thiết kế cũng như thi công coppha nhôm của Soliel khá cơ bản. Thậm chí không có gì nổi bật. Ngoại trừ chi tiết tạo gờ trang trí cho vách như hình dưới.

Tuy nhiên điều mình mong muốn chia sẻ ở đây không nằm ở coppha nhôm mà là hệ sàn thao tác tự leo (Auto Climbing System).

Bắt đầu tầng 5, Anchor neo của hệ ACS được đặt chờ thông qua các mẫu ván khuôn bằng thép có khoan lỗ chờ.

Hệ sàn thao tác tự leo mà Kumkang sử dụng ở Soleil Án Dương là KSB-H (Kumkang Slab Bracket). Một hệ thống Auto Climbing System được vận hành bằng Hydraulic (máy thủy lực). Các anchor phần lớn neo vào sàn hoặc dầm thay vì vào vách như các hệ thống khác (KGB, KSC,…).

Phần lớn kết cấu giáp biên ở Soliel đều là hệ dầm sàn, bên cạnh đó có số ít vị trí tiếp giáp mặt ngoài là vách và bên trong lõi thang. Hệ ACS dùng cho trường hợp này là KSC (như section thứ 2 bên trái qua ở hình phía trên).

Từng khung hệ leo được gia công ở mặt đất trước khi được cẩu lắp neo vào công trình.

Mỗi khung bao gồm hệ bracket, sàn thao tác platform,..có tải trọng, vị trí đảm bảo tải và tầm với của cẩu tháp. Khung được neo vào kết cấu thông qua shoes và anchor.

Đối với kết thay đổi lượn sóng, vị trí hệ neo căn cứ theo biên độ biến dạng lớn nhất của kết cấu. Tải trọng toàn khung sẽ truyền vào hệ dầm sàn bên trong có biên độ cố định thông qua các Sp Temporary Beam và Cone neo. Có nhiều vị trí tay đòn dài tới 3m.

Sử dụng ván để bù vào các khoảng hở giữa sàn hệ khung và sàn kết cấu tại các tầng có biên độ biên nhỏ hơn.

Các khung sau khi neo cố định vào bê tông, hệ lưới bao che và hệ thống lan can bảo vệ được lắp đặt sau đó.

Màu sắc lưới bao che và bố trí logo thông tin các bên liên quan cũng là vấn đề cần cân nhắc.

Nếu chúng ta để ý, hệ KSB mà Kumkang dùng cho Soleil khá tương đồng với vệ RCS của Peri ở Landmard 81.

Ở thời điểm hiện tại (03/03/2018) block D Soleil Ánh Dương đã hoàn thành phần thô tầng 42. Đánh dấu sự nổ lực của đội ngũ thi công và cán bộ công nhân Hòa Bình. Dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm 2018.

CTY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI QUÂN HẠNH

Trụ sở : 82/2 Nguyễn Hồng Đào, P. 14, Q. Tân Bình, TP.HCM
Văn phòng Giao dịch :  589 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân, TP.HCM
Hotline : 0932 160391   -   089 808 3758

Facebook

Bản đồ

© Quân Hạnh 2024